เปิดกฏ! พรีเมียร์ลีก ได้ 5 ทีมบู๊เวที แชมเปี้ยนส์ ลีกมั้ย ?

ข่าวฟุตบอลวันนี้ แมนฯ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ ทีมยักษ์ของเมืองผู้ดีได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้โดยเฉพาะศึก พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก

ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะเพิ่มโควต้าถ้วยหูใหญ่ให้กับสโมสรในอังกฤษเพิ่มเป็น 5 ทีมหรือไม่ หลังบุกไปตีเสมอ เรอัล มาดริด 1-1 ในเกมแรกของรอบตัดเชือก ถ้วยบิ๊กเอียร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า ก็ได้รับการคาดหมายว่าจะสยบ ราชันชุดขาว ในบ้านได้เพื่อเข้าไปชิงชนะเลิศรอดวลกับสองทีมแห่งเมือง มิลาน

ขณะเดียวกัน ในฐานะเต็งหนึ่งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้รับการกะเก็งว่าจะสยบ เอซี มิลาน หรือ อินเตอร์ มิลาน ได้อย่างแน่นอนหากสามารถผ่านด่านสำคัญที่มีดีกรีเป็นแชมป์ 14 สมัยได้สำเร็จในเกมวันพุธหน้าที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

ข่าวฟุตบอลวันนี้ แมนฯ ซิตี้

ในกรณีที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์หูใหญ่ไปครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พวกเขาจะได้สิทธิ์ลงเล่นรายการดังกล่าวทันทีในซีซั่นหน้าในฐานะแชมป์

ขณะเดียวกัน หาก เรือใบสีฟ้า ไม่พลาดท่าซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จอีกสมัย พวกเขาก็จะได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วยหูใหญ่เช่นกันในฐานะทีมที่อยู่ในอันดับท็อปโฟร์ของลีก

ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดข้อสงสัยว่าทีมจากอังกฤษจะได้โควต้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มเป็นห้าทีมหรือไม่หาก แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จได้แชมป์ทั้งสองรายการใหญ่ดังกล่าว

ตามกฏของ ยูฟ่า มีการระบุว่าทีมจาก พรีเมียร์ลีก จะได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งหมดสี่ทีมซึ่งหาก แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ทั้งสองรายการที่ว่า โควต้าที่ห้าจะไม่ตกอยู่กับทีมในลีกอิงลิช แต่จะถูกส่งมอบให้กับชาติที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงที่สุดในรายการ เนชั่นส์ลีก ที่ไม่ได้สิทธิ์ฟาดแข้งรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก โดยอัตโนมัติซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค แชมป์ลีก ยูเครน จะถูกหวย อันหมายความว่าทีมอันดับห้าของตาราง พรีเมียร์ลีก จะได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย ยูโรปาลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเช่นเดิม

อย่างไรก็ดี ทีมจาก พรีเมียร์ลีก สามารถคว้าสิทธิ์ลงเล่นถ้วยหูใหญ่ในซีซั่นเดียวกันมากถึงห้ารายได้เช่นกันหากทีมที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ได้อยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์หลังจบซีซั่น

ข่าวแนะนำ : เหลืองแดงว่อน-ไล่ “ทูเคิ่ล”! แมนซิตี้ บุกเจ๊าเดือดบาเยิร์น รวมลิ่วตัดเชือกชน เรอัล มาดริด

Related Post